Có cách nào để thanh toán SpayLater trước hạn không? Thanh toán SpayLater trước khi hạn đang là vấn đề mà nhiều người quan tâm hiện nay. Để thanh toán khoản vay SpayLater trước hạn, cần thực hiện các bước nào? Hãy cùng khám phá nội dung chi tiết về cách thanh toán hóa đơn SpayLater trong bài viết này của dienthoai247.com nhé.

Hướng dẫn thanh toán tiền điện trên Shopee

Thanh toán bằng ShopeePay có hủy đơn được không ?

Thanh toan SpayLater truoc han

Thanh toán SpayLater trước hạn

1. SpayLater là gì?

SpayLater Shopee là một dịch vụ ví trả sau được cung cấp bởi các ngân hàng đối tác của Shopee. Khi người mua thanh toán bằng ví SpayLater, cũng giống như đang sử dụng tài khoản tín dụng để thanh toán. Hạn mức tối đa mà ví SpayLater cung cấp cho người dùng Shopee là 10 triệu đồng.

2. Thời hạn thanh toán SpayLater là khi nào?

Từ ngày 24 hàng tháng, Spay Shopee sẽ tiến hành phát hành hóa đơn để khách hàng tiến hành thanh toán. Thời hạn thanh toán Spaylater được kéo dài đến ngày 10 tháng sau. Nếu quá thời gian này, bạn sẽ bị tính phí trả chậm và trừ điểm tín dụng.

3. Có thanh toán SpayLater trước hạn được không?

Nhiều bạn thắc mắc có thể trả hết hóa đơn SpayLater một lần, thay vì phải trả 2, 3, 6 tháng không? Hay trả trước hóa đơn trước ngày 24 hoặc sau ngày 10 hàng tháng được không?

Câu trả lời là Không được, vì khoảng thời gian phát hành hóa đơn là cố định theo quy định của sàn. Đồng thời, số tiền phải trả cho Shopee SpayLater cũng là được quy định rõ ràng đến từng đơn vị. Vậy nên, không thể trả nhiều hơn hoặc ít hơn số tiền cần trả hàng tháng cho Shopee SpayLater được.

» Chi tiết: Cách  liên kết ví Momo với ShopeePay

4. Cách thanh toán hóa đơn SpayLater trên Shopee đúng cách

  • Bước 1: Mở Shopee, chọn Tôi rồi mở ví Shopee SpayLater.
  • Bước 2: Bấm nút Thanh toán ngay → Dò lại chi tiết các khoản nợ.
  • Bước 3: Chọn phương thức thanh toán và bấm Đồng ý. Các phương thức thanh toán của SpayLater hỗ trợ bao gồm:
    • Thẻ nội địa Napas
    • Chuyển khoản ngân hàng
    • Ngân hàng liên kết ví Shopee Pay của bạn

Sau bước này, hãy bấm nút Thanh toán ngay một lần nữa và thực hiện thanh toán khoản mua sắm trên ví SpayLater.

» Giải đáp: Chéo ShopeePay dùng làm gì?

5. Những lưu ý khi thực hiện thanh toán SpayLater

  • Khi mua hàng bằng ví SpayLater, bạn không thể thực hiện thanh toán SpayLater trước hạn.
  • Bạn cần lưu ý các thông tin trên hóa đơn SpayLater như:
    • Số tiền trên hóa đơn: là tổng tiền gốc và phí chuyển đổi trả góp chưa được thanh toán, tính từ thời điểm hóa đơn được phát hành. Hiểu một cách đơn giản thì đây là số tiền bạn cần thanh toán trong tháng.
    • Số tiền cấn trừ: Là tổng số tiền được cấn trừ từ các giao dịch được hủy hoặc hoàn lại khi dùng ví SpayLater thanh toán trong kỳ. Số tiền cần trừ = Tổng số tiền trên hóa đơnsố tiền phải trả.
    • Tổng số giao dịch trả góp: Là số lượng giao dịch bạn sử dụng SpayLater để thanh toán trong tháng.
  • Khi quá hạn thời gian thanh toán SpayLater (24 đến 10 tháng sau) thì bạn phải đóng phí trả chậm. Thông thường, phí đóng trả chậm là 30.000đ/kỳ quá hạn. Số tiền này sẽ được cộng vào hóa đơn của kỳ tiếp theo.

Bài viết trên đây là về thanh toán SpayLater trước hạn có được không. Hay SpayLater Shopee thanh toán như thế nào cho đúng cách. Cảm ơn bạn đã xem!